Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Khởi công xây dựng công trình đường Phong Châu - TP. Nha Trang - tỉnh Khánh Hòa


Sáng ngày 05/9/2014, tại Thành phố Nha Trang, Ban Quản lý Dự án các công trình Giao thông và Thủy lợi Khánh Hòa đã tổ chức Lễ khởi công xây dựng dự án đường Phong Châu, Thành phố Nha Trang.
Tới dự có đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, đại diện các sở ban ngành, và chính quyền địa phương -nơi có công trình dự án đi qua, đã đến dự.

Lễ khởi công xây dựng đường Phong Châu

Dự án đường Phong Châu, Thành phố Nha Trang do Ban Quản lý dự án các công trình Giao thông và Thủy lợi tỉnh Khánh Hòa làm Chủ đầu tư, thuộc danh mục công trình, dự án trọng điểm giai đoạn 2012-2015 theo Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 23/3/2012 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và là công trình mang tính cấp bách để cứu nạn, cứu hộ vũng lũ tại khu vực phía Tây Thành phố Nha Trang khi có mưa lũ xảy ra. Đây là một trong những dự án quan trọng mang tính động lực khởi đầu để thực hiện các dự án tại Khu quy hoạch đô thị - công viên - trung tâm hành chính mới của tỉnh Khánh Hòa và các dự án khu đô thị mới đa chức năng tại khu vực phía Tây - Thành phố Nha Trang, tạo quỹ đất phục vụ chỉnh trang đô thị thành phố, góp phần hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông theo quy hoạch được duyệt.
Trong khi dự án đường Phong Châu còn chưa được triển khai thì dự án Cải thiện vệ sinh môi trường TP.Nha Trang sử dụng vốn ODA của ngân hàng Thế giới (WB) đã được tiến hành. Hệ thống thoát nước của dự án này lắp đặt trên tuyến đường Phong Châu theo cốt đã được quy hoạch, tạo sự chênh lệch cốt giữa hệ thống thoát nước và mặt đường Phong Châu hiện trong khoảng 1,5m. Điều này đã làm ảnh hưởng và gây nguy hiểm cho người dân tham gia lưu thông cũng như sinh sống trên tuyến đường Phong Châu.
Do tính cấp bách của dự án và cần phải khắc phục ngay những nguy hiểm nêu trên, sau khi Văn phòng chính phủ đã có công văn số 4922/VPCP - KTN ngày 03/7/2014, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phê duyệt và triển khai xây dựng công trình đường Phong Châu. Công trình có chiều dài toàn tuyến hơn 1.557,5m (chưa kể cầu), lòng đường rộng 12m, vỉa hè mỗi bên 4m, tốc độ thiết kế 60km/giờ. Tuyến đường đi qua 2 cầu gồm: Sông Tắc (dài 135,9m) và sông Quán Trường (dài 338,4m).

Đơn vị trúng thầu dự án là Liên danh Công ty CP Đầu tư và xây dựng cầu đường số 18.6 (LICOGI-18.6) - Công ty CP Tập đoàn Phúc Sơn - Công ty CP Đầu tư và xây dựng số 18 (LICOGI-18) với tổng giá trị trúng thầu là 532.603.503.000 đồng, dự kiến thời gian thi công công trình là 2 năm.

Đ/c Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nói: "Dự án đường Phong Châu là dự án quan trọng đôt phá trong việc thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ các dự án liền kề, tạo điều kiện phát triển TP.Nha Trang, là động lực thúc đẩy đô thị phát triển, hình thành các khu dân cư và các đô thị mới, góp phần cải thiện cảnh quan, tạo môi trường tốt và nâng cao điều kiện sống cho người dân phía Tây TP.Nha Trang". Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh thêm: "Dự án được khởi công xây dựng ngày hôm nay đáp ứng nguyện vọng của nhân dân TP.Nha Trang, là kết quả phấn đấu nỗ lực của BQLDA các công trình giao thông và thủy lợi Khánh Hòa. Đó còn là sự phối hợp giữa các ban ngành, các xã, phường có công trình đi qua trong việc giải phóng mặt bằng và ổn định cuộc sống mới. Dự án đã nhận được sự quan tâm lớn của Chính phủ, dưới sự lãnh đạo sâu sát của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Khánh Hòa.
Thay mặt Liên danh nhà thầu, đồng chí Bùi Thanh Tuyên - Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng cầu đường số 18.6 (LICOGI-18.6) cam kết sẽ hoàn thành đúng tiến độ dự án, đảm bảo chất lượng thi công đúng tiêu chuẩn và kĩ thuật đã đặt ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét