Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Nghiêm cấm xây dựng khách sạn trên 4 đảo Vịnh Nha Trang

UBND tỉnh Khánh Hòa nghiêm cấm xây dựng khách sạn, nhà kiên cố cao tầng... trên 4 đảo Hòn Mun, Hòn Nọc, Hòn Vung và Hòn Cau ở Vịnh Nha Trang.

Nghiêm cấm xây dựng khách sạn trên 4 đảo Vịnh Nha Trang - Ảnh 1

Vịnh Nha Trang (Ảnh Internet).

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quyết định về quy chế quản lý vịnh Nha Trang nhằm thắt chặt việc bảo tồn, phát huy giá trị của di sản này.
Theo quyết định này, phân khu bảo vệ nghiêm ngặt của Vịnh Nha Trang bao gồm toàn bộ khu vực phía Đông, Đông Nam Hòn Tre, từ Đầm Bấy trở ra Hòn Mun, Hòn Nọc, Hòn Cau và Hòn Vung có giới hạn từ mép nước chân đảo (mức thủy triều thấp nhất) ra phía biển 300m.
UBND tỉnh Khánh Hòa nghiêm cấm xây dựng khách sạn, nhà kiên cố cao tầng, tô, vẽ, xây đắp tượng đài, miếu mạo, nơi thờ cúng và chôn cất trên các đảo Hòn Mun, Hòn Nọc, Hòn Vung và Hòn Cau; xây dựng đền, miếu, mộ chí và viết, vẽ, sơn, điêu khắc tại các đảo còn lại khi chưa được các cơ quan có thẩm quyền cho phép.
Cũng theo quyết định trên, các công trình xây dựng trên các đảo thuộcvịnh Nha Trang phải có kiến trúc phù hợp với thiên nhiên và phải có đánh giá về tác động môi trường.
Các tàu, thuyền, cơ sở hoạt động du lịch phải đầu tư trang thiết bị để thu gom, xử lý chất thải và ứng phó với sự cố môi trường có thể xảy ra.
Đồng thời, nghiêm cấm việc xả rác thải, bùn đất, các chất thải nguy hại khác xuống vịnh Nha Trang; các hành vi xâm hại các hệ sinh thái như bãi san hô, rừng ngập mặn, bãi triều, cỏ biển, hệ sinh thái đáy, hệ sinh thái rừng trên các đảo, xâm hại bãi rùa đẻ, khai thác rùa biển, trứng rùa biển và các loài thủy sản quý hiếm nằm trong Sách Đỏ Việt Nam trên vịnh Nha Trang.
Bên cạnh đó, nghiêm cấm các hành vi săn bắt, khai thác các loài động vật, thực vật trên các đảo, núi, hang động; chặt cây, khai thác tài nguyên đá, cát... gây ảnh hưởng đến danh lam thắng cảnh trên vịnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét