Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma sẽ được xây dựng tại Khánh Hòa

gac ma
Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam trao bằng khen cho 3 nhóm tác giả đồ án được trưng bày

Sáng 31.12, tại TPHCM, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin kết quả cuộc thi Phương án thiết kế khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma.

Cuộc thi tuyển thiết kế công trình “Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội và Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức đã nhận được 25 tác phẩm. 3 đề án được chọn trưng bày tại Cung Văn hóa Lao động TPHCM để tham khảo ý kiến người dân.
Hội đồng Giám khảo đã quyết định chọn 2 đề án có tên “Hành trình khát vọng” và “Những người nằm lại phía chân trời” để kết hợp tạo nên một công trình độc đáo, cá tính, có giá trị nghệ thuật và điêu khắc, phù hợp với cảnh quan.
Công trình sẽ được khởi công tại khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, trên diện tích rộng 20.000m2. Kinh phí xây dựng được trích từ nguồn quỹ “Nghĩa tình Hoàng Sa - Trường Sa” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.
Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho 25 tập thể, cá nhân và nhóm tác giả tham gia cuộc thi thiết kế đồ án khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma.
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kiến trúc, Sở Quy hoạch Kiến trúc TPHCM, trưởng nhóm tác giả đề án “Hành trình khát vọng” chia sẻ: “Ý tưởng của chúng tôi là muốn gửi gắm những thông điệp của thời đại, những giá trị lịch sử, những ý nghĩa của tình tiết, sự kiện trong quá khứ có giá trị về truyền thống, giáo dục và định hướng cho nhận thức và hành động trong tương lai.
Chúng tôi muốn gửi gắm đến bạn bè thế giới rằng cuộc đấu tranh của Việt Nam còn dài, nhưng phải giữ được hòa bình và toàn vẹn lãnh thổ, phải tôn trọng công lý, tôn trọng chủ quyền của từng quốc gia, dân tộc”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét